Bóng đá châu Âu Euro 2024 : Giới hâm mộ chờ đợi trận đấu Ý-Tây Ban Nha

Giới hâm mộ bóng đá hồi hộp chờ đợi trận đấu tối 20/06/2024 giữa hai đội Ý và Tây Ban Nha ở bảng B để giành vé vào vòng 1 trên 8. Nhiều người xem đây như một « trận chung kết trước thời hạn » vì được dự báo là sẽ rất gay cấn giữa hai đội bóng hàng đầu của châu Âu. Từ 2008 Ý và Tây Ban Nha thường xuyên chạm trán nhau trên sân cỏ.

Đăng ngày: 20/06/2024

This combination of pictures created on June 18, 2024 shows a Spain supporter posing prior to the UEFA Euro 2024 Group B football match between Spain and Croatia at the Olympiastadion in Berlin on Jun
Ảnh ghép cổ động viên hai đội Ý và Tây Ban Nha trước trận đấu ngày 20/06/2024. AFP – ODD ANDERSEN,FRANCK FIFE

Thanh Hà

Đặc phái viên Antoine Grognet từ Gelsenkirchen cho biết :

Có biết bao nhiêu là kỷ niệm khi nói đến một trận đấu giữa đội tuyển của Ý và Tây Ban Nha. Giới hâm mộ đội bóng Nazionale của Ý như đang sống lại những giây phút hồi hộp của trận bán kết giải Euro cách nay ba năm, khi đó đội Ý đã ghi bàn trong vòng đá luân lưu 11 mét… và đã giành được vé vào chung kết. Về phía các cổ động viên Tây Ban Nha thì họ nghĩ đến kỳ tích trận chung kết hồi 2012, khi mà chỉ còn 10 cầu thủ chống lại 11 và trận đấu kết thúc với tỷ số 4-0.

Năm ấy thậm chí thủ môn Iker Casillas đã van nài trọng tài chóng thổi còi chấm dứt khổ đau cho các cầu thủ Ý. Nói như vậy để thấy trận đấu tối nay rất đặc biệt. Thủ môn Tây Ban Nha, Unai Simon, ý thức được điều đó. Anh nói : « Đây là lần thứ tư tôi giáp mặt đội Ý. Hoặc là chúng tôi giành được chiến thắng, hoặc đây sẽ là một trận đấu rất quyết liệt với kết quả sít sao. Đối với các cầu thủ của cả hai bên, đây là một trận chiến, bởi vì kết quả mang tính quyết định đối với cả Tây Ban Nha lẫn với Ý ».

Về phía Ý, Luciano Spaletti, người đã mang về cúp bóng đá quốc gia cho cổ động viên của Napoli, chờ đợi cuộc đọ sức này từ 33 năm nay. Điều đó cho thấy Ý quyết tâm hạ đội Tây Ban Nha. Cho dù mới chỉ trở thành huấn luyện viên đội tuyển quốc gia từ chưa đầy một năm nay, ông đã ý thức được về tầm mức quan trọng của sự kiện. Luciano Spaletti nói « đây sẽ là một trong những trận ra sân quan trọng nhất sự nghiệp của tôi (…) Đây có thể là một trong những trận đấu để đời, để còn có thể kể lại cho các thế hệ đi sau ».

Lịch sử bóng đã châu Âu từ 2008 đến nay luôn được viết nên với những cuộc giao tranh giữa hai đội tuyển này.

Bài Liên Quan

Leave a Comment